7 Câu Hỏi Cần Biết Về Chuyển Đổi Công Nghệ Số Trong Doanh Nghiệp
mai quynh October 27, 2020 Chuyển đổi số

Bạn có đang bị mắc kẹt khi cố gắng chuyển đổi công nghệ số?

Mỗi nhà lãnh đạo doanh nghiệp và công nghệ  mà chúng ta đang làm việc cùng đều đầu tranh để học hỏi về những chiến lược thành công trong chuyển đổi công nghệ số. Những hiểu biết sâu sắc về công nghệ cũng như những ảnh hưởng của chúng đều thực sự cần thiết cho công ty ngày nay để có thể sống sót và nỗ lực trong kinh doanh số.

Dưới đây sẽ là những câu hỏi quan trọng và phổ biến nhất về chuyển đổi kỹ thuật số.

1. Chuyển đổi số thực sự nghĩa là gì đối với những nhà lãnh đạo doanh nghiệp hiện nay ?

Có 2 định nghĩa khác nhau trong chuyển đổi số. Đầu tiên là về tái định hướng tổ chức của bạn để tạo ra chiến lược sử dụng kỹ thuật số như nền tảng đám mây, ứng dụng điện thoại, mạng xã hội, kết nối cơ sở hạ tầng, sản phẩm và hơn thế nữa.

Thứ hai về việc sử dụng công nghệ số để thay đổi bản chất của việc chuyển đổi công nghệ số. Bạn có thể suy nghĩ theo 2 hướng là “ chuyển đổi để số hóa” và “ chuyển đổi nhờ vào kỹ thuật số”. Một là việc sử dụng kỹ thuật số như một đích đến cuối cùng, nghĩa còn lại là bạn đã chuyển đổi như thế nào.

Trong khi rất nhiều doanh nghiệp tập trung vào ý nghĩa ban đầu, những doanh nghiệp tiên tiến hơn lại lựa chọn tất cả mảnh ghép để có thể đạt được thành tích, kỳ vọng mà họ mong muốn.

2. Các doanh nghiệp đến bắt đầu chuyển đổi công nghệ số tại đâu?

Mọi doanh nghiệp cần bắt đầu ở một nơi phản ánh các ưu tiên kinh doanh của riêng mình. Giá trị kinh tế của việc chuyển đổi công nghệ số là khả năng chúng có thể hợp tác các nguồng lực một cách hiệu quả hơn.

Trong nhiều tổ chức, ưu tiên đầu tiên là tận dụng công nghệ -kỹ thuật số để có thể kết nối tốt hơn những nguồn lực nội tại ( kiến thức về sản phẩm dịch vụ, kiến thức về khách hàng, và hơn thế nữa) với khách hàng nhờ vào các kênh kỹ thuật số hoặc các kênh thực tế – để từ đó đạt được sự hiêu quả trong trải nghiệm khách hàng.

Đối với những người mà chúng tôi làm việc cùng, trọng tâm là điều phối các hoạt động nội bộ tốt hơn nhờ vào công nghệ – ví dụ, sử dụng ứng dụng điện thoại để có thể cho phép những nhân viên không có mặt ở văn phòng có thể được thông báo tốt hơn và nắm bắt được những công việc quan trọng, và kịp thời hỗ trợ một cách hiệu quả hơn.

Thực tế, chúng ta đang tìm kiếm 4 lĩnh vực phổ biến mà chúng ta cần quan tâm – với những người đứng đầu họ sẽ có thể giỏi nhất một trong bốn nhân tố được đề cập đến ở phía dưới (việc gắn kết nhân viên; các trải nghiệm, sự gắn kết bên ngoài; vận hành; sản phẩm, nền tảng và mạng lưới.

Dưới con mắt của một nhà lãnh đạo công nghệ; thứ quan trọng nhất phải là khả năng nhận ra một bức tranh toàn cảnh. Sự chuyển đổi công nghệ số thật sự hiệu quả khi nhà lãnh đạo hay doanh nghiệp có thể kết nối tất cả những lĩnh vực lại với nhau – tại đó, bộ phận IT trong công ty có thể thực sự đòng góp giá trị của họ.

3. Đâu là trở ngại luôn cản đường cho sự chuyển đổi

Trở ngại lớn nhất để tiến tới thành công mà chúng ta thấy là sự thiếu tư duy liên kết. Đây không phải là vấn đề con gười hoặc vấn đề về các quy trình. Đây là vấn đề khi thiếu đi cái nhìn chiến lược được cập nhật về công nghệ có thể bổ sung giá trị với doanh nghiệp, ai sẽ chịu trách nhiệm tạo ra những quy trình đó.

4. Văn hóa nào cần thiết cho chuyển đổi kỹ thuật số?

Các tổ chức thành công trong việc thay đổi nhờ vào công nghệ – kỹ thuật số  thực sự là những tổ chức có các nhà lãnh đạo hướng ngoại – được biểu hiện bằng việc tìm kiếm những thứ mà khách hàng, thị trường thực sự cần, cũng như sử dụng thời gian để nhìn từ bên ngoài, xem xét việc doanh nghiệp của họ thích nghi với công nghệ mới như thế nào.

Những doanh nghiệp này thực sự đặt nỗ lực vào việc tập hợn những ý tưởng đổi mới và phát triển từ những nhân viên, những khách hàng và các nhà đầu tư.

Vì vậy, đây chính là văn hóa cởi mở để đón nhận những ý tưởng mới – chúng có thể đến từ bất kỳ nơi đâu.

5. Nền tảng kỹ thuật số là gì ?

Chìa khóa thực sự cần thiết cho một nền tảng doanh nghiệp số bắt nguồn trực tiếp từ những sáng kiến chuyển đổi kỹ thuật số đang thịnh hành hiện nay. Như đã đề cập từ trước, hai trong số những chìa khóa mảnh ghép ở đây là phối hợp những nhận thức và sáng kiến sử dụng công nghệ kỹ thuật số để thay đổi bản chất của doanh nghiệp.

Các tổ chức đề cao việc chuyển đổi số cần đầu tư vào nền tảng giúp họ làm tất cả những nhiều này – tại ra các cầu nối giữa sáng kiến và lĩnh vực trọng tâm, cung cấp cơ sở vật chất giúp họ thay đổi nhanh chóng hơn, tự tin hơn.

Để đi sâu xuống một cấp độ, chúng ta sẽ nhìn vào ba khả năng cốt lõi, bắt buộc cần phải có. Đầu tiên là khả năng chia sẽ hiểu biết và hợp tác trong công việc một cách xuyết giữa các thành viên trong nhóm hoặc trong các phòng ban của tổ chức.

Thứ hai là khả năng sử dụng công cụ hỗ trợ khi sử dụng những ứng dụng này, cho phép những đối tượng liên quan( những người ít kỹ thuật hơn những người khác) để phối hợp tạo ra và và dễ dàng thay đổi ứng đổi ứng dụng.

Thứ ba là về công cụ – một nền tảng cho bạn sự thấu hiểu về sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm và quy trình kỹ thuật số. Những thứ này giúp việc thực hiện, tận dụng những hiểu biết này theo cách để giúp cho tất cả đội ngũ có thể cố gắng đạt được sự phát triển và thay đổi một cách nhanh chóng, đầy tự tin.

6. Tại sao một tổ chức cần nền tảng kỹ thuật số cho doanh nghiệp ?

Các tổ chức cần nền tảng kỹ thuật số để cung cấp khả năng có thể tốn quả nhiều tiền hoặc tốn quá nhiều thời gian để xây dựng và duy trì nội bộ. Ba khả năng chính của nền tảng doanh nghiệp kỹ thuật số yêu cầu rất nhiều về mặt kỹ thuật.

7. Tại sao nên chọn nền tảng EZ-BPM?

Nền tảng EZ-BPM sẽ giúp bạn bắt kịp xu hướng chuyển đổi công nghệ của thị trường và tạo cho bạn môi trường làm việc năng động. Với sự thấu hiểu của khách hàng là những doanh nghiệp tại Việt Nam, chúng tôi thấu hiểu và tạo ra ba đặc điểm quan trọng trong nền tảng: tính linh hoạt (cho phép khách hàng tạo và thay đổi các quy trình một cách nhanh chóng, thuận tiên, ngay cả khi họ không có kiến thức về code), tính gắn kết ( các cá nhân, phòng ban làm việc linh hoạt được với nhau, các nhiệm vụ trong quy trình được thiết lập phân chia theo đúng đối tượng, đúng thời gian thực hiện, đảm bảo hệ thống vận hành của doanh nghiệp trong vòng kiểm soát), tính tiện lợi ( tất cả mọi nhân viên có thể kết nối với nền tảng dù họ ở bất kỳ đâu hay truy cập vào nền tảng từ mọi thiết bị).

Các chuyên gia EZ-BPM giàu kinh nghiệm luôn hướng đến việc mở rộng giá trị của nền tảng, hỗ trợ mạnh mẽ các tổ chức trong việc củng cố mô hình và quản lý thông tin giúp họ cải thiện toàn bộ quy trình vận hành chứ không phải giải quyết một vấn đề, công việc riêng lẻ.

risk management copy 3