Chiến Dịch Vận Hành Xuất Sắc

Bạn Đã Sẵn Sàng Cho Một Chiến Dịch Vận Hành Xuất Sắc Chưa ?

Một doanh nghiệp vận hành xuất sắc khi công ty tập trung vào việc thúc đẩy năng suất, tạo các chiến dịch mở rộng quy mô và tích cực đổi mới. Những mục tiêu đó dựa trên khả năng vận hành được tạo ra bởi các quy trình kinh doanh mãnh mẽ, với tầm nhìn dài hạn và đương nhiên, gia tăng lợi nhuận.

Bắt đầu từ những người đứng đầu doanh nghiệp, những người chú trọng vào hiệu quả quản lý quy trình doanh nghiệp. Những tổ chức tập trung vào chiến dịch vận hành xuất sắc. Khi các nhà lãnh đạo sẵn sàng đứng ra chỉ huy doanh nghiệp, toàn bộ tổ chức sẽ thay đổi một cách linh hoạt, sẵn sàn đáp ứng những thay đổi của thị trường lẫn xu hướng công nghệ mới.

Xác Định Những Khó Khăn, Thử Thách

Với lợi ích hiển nhiên mà nó mang lại, các doanh nghiệp luôn mong muốn xây dựng các quy trình quản lý hiệu quả. Tuy nhiên, sự thật là có rất nhiều công ty không đầu tư vào việc tối ưu vận hành bởi cơ bản, họ khồng nhìn thấy hay cảm nhận được vấn đề của quy trình thủ công hiện tại đang xảy ra.

Một vấn đề khác chính là việc đầu tư để cải thiện quy trình doanh nghiệp tốn nhiều chi phí hơn những gì mà họ nghĩ. Từ đó dẫn đến việc đánh giá thấp hiệu suất ROI khi vận hành tối ưu, tạo ra sự miễn cưỡng trong việc đầu tư.

Tuy nhiên, những nhà lãnh đạo xuất sắc luôn nhận ra chìa khóa để tối ưu vận hành luôn nhờ quản lý quy trình hiệu quả. Khả năng lãnh đạo đó luôn tạo nên sự ưu tiên cho việc nâng cấp chất lượng vận hành, truyền cảm hứng cho tất cả phòng ban, tất cả cấp độ của doanh nghiệp.

Cùng Bắt Đầu Chuẩn Bị Cho Một Chiến Dịch Vận Hành Xuất Sắc

Ban da san sang cho mot chien dich van hanh xuat sac

Dưới đây là một vài những lưu ý giúp doanh nghiệp có thể định hình được những lợi ích khác biệt, to lớn mà họ nhận được khi nhận ra tầm quan trọng của việc vận hành xuất sắc.

Khởi đầu thuộc về đội ngũ đứng đầu doanh nghiệp, họ cần phải hiểu rõ vấn đề. Một khi các nhà lãnh đạo đồng ý với việc nâng cấp vận hành sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến những phần còn lại của tổ chức, sự quản lý có thể hình thành nên văn hóa phát triển không ngừng được truyền đạt bằng hành động xuyên suốt công ty.

Sự phát triển văn hóa công ty là nhân tố thiết yếu tạo nên sự thành công trong chiến dịch vận hành. Với tư cách một nhà lãnh đạo cũng như một thành viên trong công ty, hãy cùng xem bạn có sẵn sàng thay đổi hay không nhé:

– Sự ưu tiên trong chiến lược vận hành xuất sắc của từng đội ngũ doanh nghiệp có rõ ràng hay không? Các lãnh đạo truyền đạt cam kết của họ ra sao?

– Các khách hàng nội bộ và bên ngoài doanh nghiệp nghĩ thế nào với cách vận hành hiện tại? Họ có sẵn sàng gửi phản hồi và gợi ý không?

– Những hiểu biết về tổ chức của bạn có đủ khả năng để gắn kết mọi thành viên? Bạn có biện pháp bảo vệ các bí quyết vận hành xuất sắc của mình hay không ?

– Những quy trình nào trong quá khứ cần phải thay đổi? Hiểu quả ra sao và đạt được những gì khi cải tiến chúng ?

– Khi các quy trình cần phải thay đổi, các thủ tục nào cần phải review, ban hành, thông báo những thay đổi đó đến các bên liên quan và toàn doanh nghiệp ?

– Công cụ và đội ngũ của bạn cần phải tối ưu như thế nào cho việc vận hành? Những khuyến khích nào cần tồn tại để truyền cảm hứng cho sự thay đổi và phát triển đó?

Tất Cả Đều Phụ Thuộc Vào Nhân Tố Con Người

chien dich van hanh hieu qua

Khi trả lời được những câu hỏi này sẽ giúp bạn định hình được việc theo đuổi chiến dịch vận hành xuất sắc ra sao. Mục tiêu và khả năng lĩnh hội được vấn đề này giúp bạn thấu hiểu văn hóa tổ chức và sự thay đổi cần thiết để biến quy trình xuất sắc trở thành ưu tiên hàng đầu.

Kết quả đạt được có thể khác nhau chút nhiều, nhưng tất cả mọi kết quả đều sẽ được hình thành từ các nhân tố sau:

 

• Trao đổi một cách rõ ràng từ top đầu. Chứng minh lời cam kết từ đội ngũ lãnh đạo thông qua những tin nhẵn thường xuyên, cởi mở và thẳng thắn

• Đừng dừng lại việc nói về vấn đề này. Khuyến khích và tạo ra nguồn động lực cố gắng để cải thiện quy trình doanh nghiệp từ mọi cấp độ

• Trao quyền lực cho những người làm chủ quy trình để thúc đẩy họ tiến đến sự xuất sắc. Tạo ra điểm chiến thắng để tiếp tục thông điệp phát triển.

• Thiết lập nền tảng quản lý quy trình mà ai cũng có thể dễ dàng sử dụng. Đầu tư vào một công cụ để gắp kết đội ngũ và tạo ra quy trình vận hành xuất sắc ở mọi cấp độ.

• Tạo ra cấu trúc quản trị giúp hỗ trợ những sáng kiến, và kết nối với văn hóa doanh nghiệp đang tồn tại. Bao gốm việc đưa các kênh liên lạc vào khuôn khổ để duy trì đà phát triển.

• Biến các cuộc thảo luận trở thành tiêu chuẩn, và động viên tất cả các nhân viên từ mọi cấp độ tham gia, cung cấp feedback và những đề xuất đối với quy trình mà họ đang tiến hành.

Hãy Trở Thành Những Người Đi Đầu

Hiệu quả vận hành và cải thiện quy trình không phải nỗ lực một sớm một chiều. Đây là sự nỗ lực bền bỉ của bất kỳ tổ chức nào nếu họ muốn thành công. Mọi thay đổi trong hoàn cảnh, sự biến chuyển của công nghệ số và môi trường xung quanh sẽ làm cho không một ai có thể đảm bảo hiện trạng vận hành hoàn hảo của họ sẽ mãi được giữ nguyên.

Luôn giữ cho mình một câu hỏi, từ những người đứng đầu doanh nghiệp đến những cá nhân từ mọi cấp độ trong tổ chức: “ Làm cách nào để  chúng ta có thể trở nên tốt hơn ?”. Đừng bao giờ mắc sai lầm khi suy nghĩ rằng khi ai đó đưa ra giải pháp, chắc chắn giải pháp đó sẽ tốt. Luôn phải đặt câu hỏi và tìm kiếm không ngừng các giải pháp, ý tường, các tiếp cận mới để giải quyết vấn đề.

Chắc chắn sẽ phải mất tiền bạc và thời gian để tạo ra sự xuất sắc trong vận hành cũng như đầu tư vào quản lý quy trình doanh nghiệp.  Cần phải đầu tư nguồn lực để thực hiện những công việc đó. Nhưng đó không phải sự đầu tư vô ích, đó là sự đầu tư mà chắc chắn sẽ mang lại giá trị to lớn cho doanh nghiệp của bạn.

Với sự đồng hành cùng các chuyên gia EZ-BPM, chúng tôi cung cấp cho doanh nghiệp dịch vụ thiết kế quy trình, đáp ứng mọi nhu cầu triển khai, quản lý quy trình vận hành mà doanh nghiệp mong muốn. Với mục tiêu hướng đến người dùng làm trung tâm, chúng tôi giúp việc triển khai ý tường vận hành xuất sắc đến mọi cá nhân trong tổ chức dễ dàng hơn rất nhiều. Chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thay đổi các quy trình vận hành để có thể thích nghi với sự thay đổi của những yếu tố xung quanh. Giúp doanh nghiệp luôn giữ được trạng thái hoàn hảo trong quy trình quản trị vận hành. 

risk management copy 3