Cách Mà Quản Lý Quy Trình Thành Công Có Thể Giúp Doanh Nghiệp Phát Triển Trong Năm 2020
mai quynh September 15, 2020 Nhân sự

Cách mà quản lý quy trình thành công có thể giúp doanh nghiệp của bạn phát triển trong năm 2020

Đây là một khoảng thời gian khó khăn đối với rất nhiều người và tổ chức. Trong những tháng vừa qua, chúng ta đã học được rằng có một tư duy nhanh nhẹn và cởi mở vô cùng quan trọng để đối phó với bối cảnh thay đổi mà tất cả chúng ta phải đối mặt. Nghĩa là phải thích nghi với cách làm việc mới, và rất có thể, thiết lập những mục tiêu mới. Với những mục tiêu này, chúng tôi muốn bạn nhìn vào những lợi ích quan trọng mà bạn có thể đạt được với việc quản lý quy trình thành công.

Đầu tiên, hãy cùng tìm hiểu chính xác quản lý quy trình ?

Mọi doanh nghiệp đều cần bao gồm những quy trình lặp đi lặp lại nhiều lần. Những quy trình này thường tạo ra nền tảng của công ty.

Quản lý quy trình là một hệ thống được thiết kế để nắm bắt, hiểu rõ và cải thiện những quy trình này – cuối cùng là cải thiện việc vận hành của doanh nghiệp. Để hiệu quả hơn, cần phải nhận ra quy trình doanh nghiệp là tài sản không thể thiếu, bảo vệ, duy trì, nâng cấp và luôn sẵn sàng khi cần.

Thông thường, các doanh nghiệp cần phải làm việc chăm chỉ để nắm bắt và lưu trữ quy trình của họ.
Những nỗ lực như vậy bao gồm các thủ tục dài dòng, sơ đồ phức tạp và hàng đống tài liệu, tất cả đều cản trở năng suất. Việc lưu trữ này sau đó nhanh chóng trở nên lỗi thời và không còn liên quan – chưa kể những người cần chúng khó tìm và cảm thấy khó hiểu khi tìm thấy.

Khi tiếp cận một cách chính xác, một quản lý quy trình đảm bảo rằng quy trình doanh nghiệp được sở hữu, phân tích và tối ưu hóa. Chúng sau đó sẽ luôn sẵn sàng thông qua duy nhất một nguồn và có thể giúp tránh những chi phí gia tăng khi giải phóng thời gian của nhân viên để tập trung vào những mục tiêu to lớn hơn.

Những lợi ích doanh nghiệp của quản lý quy trình

Quản lý quy trình có thể cung cấp vô số những lợi ích đến với tổ chức, như:

  • Tăng năng suất
  • Cải thiện dịch vụ khách hàng
  • Sản phẩm tốt hơn, đổi mới dịch vụ

Quan trọng, hệ thống sẽ giúp những người đứng đầu doanh nghiệp cải thiện toàn bộ vận hành của tổ chức.

Nhân tố chính của quy trình quản lý nằm trong việc xác định tất cả những quy trình kinh doanh quan trọng. Khi những vấn đề này được vạch ra rõ ràng, những nhân tố không hiệu quả có thể được nhìn thấy hoặc vị trí tắc nghẽn đang xảy ra ở đâu.

Ví dụ , onboarding là quy trình mà khi hoạch định hiệu quả có thể giúp môi trường công sở trở nên tốt hơn đối với cả doanh nghiệp và những nhân viên mới. Những tổ chức mong muốn những thành viên mới ổn định, theo kịp tốc độ và nhanh chóng cống hiến cho tổ chức, trong khi nhân viên mới muốn bắt đầu công việc với sự trì hoãn nhỏ nhất. Thành công quản lý quy trình biến những điều đấy thành hiện thực.

Những lợi ích khác được đem lại bởi việc quản lý quy trình hiệu quả liên quan đến:

Thúc đẩy năng suất

Bằng việc loại bỏ những bước dư thừa và không hiệu quả trong luồng công việc, nhân viên sẽ hoàn thành nhiệm vụ một cách nhanh chóng và sau đó dành nhiều thời gian hơn để làm những công việc giá trị hơn. Kết quả là nâng cao năng suất, tránh lãng phí thời gian

Tiết kiệm chi phí

Sau khi các quy trình được vạch ra, việc xác định nơi có thể cắt giảm chi phí sẽ dễ dàng hơn. Bạn có thể tìm ra các chi phí ẩn hoặc phát hiện toàn bộ quy trình có thể được cắt giảm để tiết kiệm chi phí.

Dành để phát triển

Các quy trình không hiệu quả chiếm thời gian quý báu để tập trung vào nghiên cứu hoặc phát triển. Các quy trình đáng tin cậy sẽ để lại nhiều nguồn lực hơn để cống hiến cho sự phát triển kinh doanh.

Kiểm soát chất lượng

Khi các quy trình không được tiêu chuẩn hóa, việc kiểm soát chất lượng sẽ trở nên khó khăn hơn để thực hiện. Chuẩn hóa quy trình ngày càng dễ dàng hơn để phát triển trong tương lai. Và khi phương pháp ngày các được xác định chúng có thể được triển khai trên toàn doanh nghiệp

Phát triển bảo mật và tuân thủ

Các vấn đề về bảo mật thường nảy sinh từ sự thiếu minh bạch. Khi từng giai đoạn của quy trình được vạch ra, người quản lý và người dùng có thể đảm bảo rằng tất cả các tài liệu cần thiết đều có sẵn để đáp ứng các quy định tuân thủ

Giữ chân khách hàng

Khi mà năng suất và sự đổi mới đều được gia tăng, dịch vụ của bạn sẽ được nâng cấp và khách hàng của bạn sẽ ngày càng hài lòng. Điều này cuối cùng cải thiện khả năng giữ chân khách hàng và lòng trung thành với thương hiệu.

Trực quan và dễ dàng theo dõi

Minh bạch hơn đối với các quy trình có nghĩa là việc quản lý sẽ trở nên rõ ràng hơn. Bằng cách phân tích hiệu suất của từng bước trong một quy trình, bạn có thể hiểu rõ hơn về hoạt động kinh doanh tổng thể và xem nơi nào cần điều chỉnh. Về cơ bản, quản lý quy trình hiệu quả mang lại cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cơ hội giám sát các quy trình và trực tiếp sửa đổi chúng, đồng thời theo dõi kết quả.

Tất cả những quy trình của doanh nghiệp sẽ được quản lý nhờ giải pháp mà EZ-BPM đem lại

EZ-BPM là giải pháp quản lý quy trình doanh nghiệp đẻ giúp doanh nghiệp hiểu, xác định và quản lý luồng công việc từ một nền tảng trung tâm. Quản lý quy trình sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết với nền tảng thân thiện với người dùng mà không cần mã hóa.

Với EZ-BPM, sẽ thật dễ dàng để thiết lập và kiểm soát quy trình vận hành, từ đó doanh nghiệp có thể tập trung hơn vào việc đặt mục tiêu.

risk management copy 3